Ôn thi công chức

https://onthicongchuc.vn


Bí kíp ôn thi công viên chức đạt kết quả cao

Để đạt được kết quả cao trong kỳ thi công viên chức hàng năm, bạn phải dành thời gian ôn thi. Vậy phương pháp học như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất? Bài viết sau xin chia sẻ đến các bạn bí kíp ôn thi công viên chức hiệu quả.
Bí kíp ôn thi công viên chức đạt kết quả cao

Thi tuyển công chức, viên chức để vào cơ quan hành chính, nhà nước là một trong số những hướng chọn nghề nghiệp phổ biến hiện nay của các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng như các cá nhân đang tìm kiếm công việc ổn định trong hệ thống nhà nước. Bên cạnh việc ôn tập chăm chỉ ta còn cần phải trang bị thêm những bí kíp, kinh nghiệm ôn thi để đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Xây dựng kế hoạch thời gian hợp lý

Trước khi ôn thi công viên chức hãy xây dựng kế hoạch thời gian cho mình theo từng ngày, từng tuần và cố gắng hoàn thiện nó theo đúng quy trình. Cụ thể như thế nào? Khi bạn có được nguồn tài liệu trong tay các bạn cần phải phân biệt được tài liệu nào là tài liệu quan trọng, nguồn kiến thức nào là kiến thức cần nắm vững, sau khi biết được điều đó bắt đầu các bạn chia khoảng thời gian để học, để ôn thi. Nắm được cấu trúc đề thi và nội dung chính giúp bạn điều chỉnh thời gian học hiệu quả hơn.

Ví dụ: Nếu bạn học luật viên chức, công chức có 10 chương cần phải học thuộc lòng, và nhiệm vụ trong 1 tuần phải học xong. Vậy các bạn phải chia 10 chương đó ra để học trong 1 tuần và chương nào nội dung quan trọng nhất các bạn dành nhiều thời gian cho nó.

Tìm hiểu kỹ cấu trúc của các phần thi

Kể từ năm 2019, cấu trúc của các phần thi cũng có sự thay đổi cụ thể là:

Vòng 1: Thi trắc nghiệm trên máy tính về kiến thức chung, ngoại ngữ và tin học. Trường hợp cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức không có điều kiện tổ chức thi trên máy vi tính thì thi trắc nghiệm trên giấy.

Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành với nội dung về năng lực, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển viên chức và kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Việc nắm bắt thông tin cũng như tìm hiểu kỹ cấu trúc của các phần thi giúp quá trình ôn thi công viên chức bạn điều chỉnh được lượng kiến thức học phù hợp cũng như sắp xếp thời gian làm bài để được kết quả cao nhất.

Học sơ đồ

Đây là một mẹo khá hay, học theo sơ đồ sẽ giúp các bạn bao quát được nội dung kiến thức cơ bản nhất. Tuy nhiên, cái này sẽ phát huy hiệu quả cao nếu kỳ thi đó là kỳ thi tuyển công chức theo hình thức vấn đáp.

Lớp ôn thi công viên chức
Lớp ôn thi công viên chức

Đối với phần kiến thức chung

Bạn cần chú trọng vào các phần luật công chức sẽ chắc chắn ra phần quyền, nghĩa vụ công chức, những điều công chức, đây sẽ là 1 câu 30 điểm. Hai câu còn lại một câu 40 và một câu 30 sẽ nằm trong tài liệu ôn. Hãy cẩn trọng phần này nhé bởi vì đây là phần thi nhiều người bị điểm thấp nhất. Bạn chỉ cần nắm chắc các kiến thức trong tài liệu ôn là được. Phần này là cộng vào điểm tổng nên bạn phải chắc chắn đừng để bị điểm thấp.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm tài liệu, đề thi công viên chức phần kiến thức chung tại đây.

Đối với phần thi kiến thức chuyên ngành

  • Phần thi tự luận: Cái này bạn phải học thuộc lòng về các nhiệm vụ, chức năng,  cơ cấu tổ chức của cơ quan hành chính và của phòng chuyên môn mà bạn thi vào... lưu ý là bạn cần phải có liên hệ thực tiễn đấy nhé. Nên hỏi những người làm việc trong cơ quan bạn thi vào để chuẩn bị sẵn phần liên hệ thực tiễn phần này  nếu như bạn không làm việc trong cơ quan nhà nước thì hãy lên mạng tra cứu, phần này chiếm khoảng 20 điểm. Bên cạnh đó bạn phải đọc kỹ Thông tư 1, luyện tập phần soạn thảo Quyết định, Chỉ thị, Thông tư, Tờ trình, Công văn phần này rất quan trọng, nó chiếm đến một nửa số điểm bài thi viết.

  • Phần thi trắc nghiệm: Phần thi này sẽ không được phúc khảo vì do máy chấm. Bởi vậy với phần thi này các bạn cần cẩn thận, đặc biệt là các bạn chưa công tác trong cơ quan hành chính nhà nước. Bạn cần phải có một kiến thức rộng về quản lý hành chính nhà nước nếu muốn làm tốt phần thi này. Tốt nhất bạn nên sưu tầm các mẫu câu trắc nghiệm để luyện tập từ những năm thi trước, hay lên mạng tìm thêm tài liệu giới thiệu chuyên ngành của mình.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm tài liệu, đề thi trắc nghiệm công viên chức phần kiến thức chuyên ngành tại đây.

Đối với phần thi Anh văn và tin học:

Phần thi này không khó lắm đâu nhưng tuyệt đối không được chủ quan đấy nhé. Đây là 2 môn điều kiện thôi, điểm không nhất thiết phải quá cao đâu trên 50 điểm là được. Vì nó sẽ không tính vào tổng điểm của mình.

Đầu tiên về phần thi Anh văn, bài thi Anh văn thì ở mức trên A một tí, nội dung rất là căn bản bạn nào tốt nghiệp hệ anh văn 7 năm là làm tốt. Nếu bạn muốn chắc chắn thì tham khảo thêm một số nội dung ôn tập ở phần tài liệu được phát và trên mạng.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm tài liệu, đề thi trắc nghiệm công viên chức phần Anh văn tại đây.

Còn về phần tin học Bài thi trắc nghiệm tin học sẽ cực dễ, nó chỉ hỏi về các chức năng, phím nóng... trong 2 phần mềm Word và Excel và các thao tác trong môi trường Windows, phần này đọc tài liệu là làm tốt.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm tài liệu, đề thi trắc nghiệm công viên chức phần Tin học tại đây.

Trang bị kiến thức của đúng chuyên ngành chuẩn bị dự thi

Tại sao lại không trang bị đầy đủ kiến thức mà là trang bị kiến thức cần thiết. Tại vì trên thực tế để nói là đủ mình nghĩ không ai định nghĩa kiến thức như thế nào là đủ cả vì vậy trước tiên các bạn phải sưu tầm và trang bị cho mình các tài liệu liên quan đến đúng chuyên ngành ôn thi công chức của mình một cách cơ bản nhất.

Ví dụ: Nếu bạn ôn thi công chức giáo viên tất nhiên là bạn phải có trong tay những tài liệu ôn thi công chức giáo viên như là luật giáo dục, nghị định, quyết định, luận giáo viên, công nhân viên chức…. và các bạn hãy nhớ là chuyên ngành nào thì các bạn tìm chuyên ngành đó nhé, có nhiều bạn thi viên chức giáo viên mầm non mà ngồi ôn thi cả giáo viên tiểu học. Điều ấy không hề giúp bạn và còn đánh mất thời gian của bạn nữa.

Tài liệu ôn thi công viên chức
Tài liệu ôn thi công viên chức

Luyện thi trắc nghiệm tại Onthicongchuc.vn

Nếu bạn băn khoăn chưa tìm được những tài liệu ôn thi công viên chức cần thiết thì đừng ngần ngại truy cập vào https://onthicongchuc.vn. Tại đây chúng tôi luôn cập nhật những tài liệu ôn thi công chức, nội dung chất lượng với ngân hàng đề thi, tài liệu phong phú cũng như hệ thống trắc nghiệm trực tuyến cho các bạn thi thử trực tuyến qua đó có thể tự kiểm tra, đánh giá được năng lực của mình.

Mọi chi tiết và thắc mắc về việc làm bài cũng như việc hợp tác phát triển nội dung đề thi xin vui lòng truy cập website: https://onthicongchuc.vn hoặc số hotline 24/07: 0905 908 430.


>>> Xem thêm: Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thi công viên chức năm 2019