Ôn thi công chức
Ôn thi công chức Tổng hợp đề thi môn kiến thức chung, kiến thức chuyên ngành, anh văn, tin học ôn thi công chức trực tuyến
Ôn thi công chức

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thi công viên chức năm 2019

Thứ năm - 12/09/2019 23:47
Trong bài viết sau, Ôn thi công chức sẽ hướng dẫn các bạn cách để chuẩn bị hồ sơ, quy trình thi cũng như cách ôn luyện kiến thức thi công viên chức năm 2019 hiệu quả.
Kỳ thi công chức, viên chức
Kỳ thi công chức, viên chức

Từ ngày 15/01/2019, Nghị định 161/2018/NĐ-CP với những điều chỉnh quan trọng về tuyển dụng công chức, viên chức sẽ chính thức có hiệu lực. Theo Nghị định này và Thông tư 13/2010/TT-BNV được Bộ Nội vụ ban hành trước đó, người có ý định thi tuyển công chức trong năm tới cần chuẩn bị như sau:

1. Chuẩn bị hồ sơ thi tuyển công chức 2019

Đến với kỳ thi, người thi tuyển công viên chức 2019 còn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như sau:

  • Đơn đăng ký dự tuyển công chức theo mẫu

  • Bản Sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong vòng 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển

  • Bản sao Giấy khai sinh

  • Bản chụp các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển

  • Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế cấp trong vòng 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển

  • Giấy chứng nhận thuộc các đối tượng được ưu tiên (nếu có) và được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.

Hồ sơ dự tuyển công viên chức
Hồ sơ dự tuyển công viên chức

Sau khi hoàn tất hồ sơ, người dự thi cần theo dõi thông tin của cơ quan tuyển dụng để nắm được lịch nộp hồ sơ cũng như lịch thi, thời điểm biết kết quả thi…

2. Chuẩn bị kiến thức cho 2 vòng thi

Khác với các năm trước, từ năm 2019, việc thi tuyển công chức sẽ được thi theo 2 vòng.

Vòng 1: Thi trắc nghiệm

Thi kiến thức chung

Ở phần này, người thi công viên chức cần ôn luyện các kiến thức sau:

  • Kiến thức về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội

  • Kiến thức về quản lý hành chính Nhà nước

  • Kiến thức về công chức và công vụ

  • Kiến thức về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của nhà nước về ngành, lĩnh vực tuyển dụng

  • Kiến thức về chức trách, nhiệm vụ của công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.

Nội dung thi sẽ bao hàm các kiến thức nêu trên và thời gian thi trong vòng 60 phút.

Thi Ngoại ngữ

Phần thi Ngoại ngữ gồm 30 câu hỏi của một trong 5 ngoại ngữ thông dụng là: Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu của vị trí việc làm.

Trước đây, môn ngoại ngữ được thi theo hình thức thi viết hoặc vấn đáp. Việc thi trắc nghiệm từ năm 2019 có thể là lợi thế đối với người thi, tuy nhiên do chỉ có trung bình 1 phút cho mỗi câu hỏi trắc nghiệm, nên người thi cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng để thực hiện tốt phần thi này. Yêu cầu người thi cần phân chia thời gian cho từng câu phù hợp tránh trường hợp không kịp làm hết bài thi.

Thi Tin học

Người thi công chức phải chuẩn bị cho phần thi tin học theo hình thức trắc nghiệm với 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm và trong thời gian 30 phút.

Tuy nhiên, cơ quan tuyển dụng cũng có thể tổ chức thi trên máy tính nên người thi cần tìm hiểu rõ trong quy chế thi tuyển.

***Lưu ý: Với các vị trí việc làm yêu cầu chuyên môn là ngoại ngữ hoặc tin học thì người dự tuyển không phải thi ngoại ngữ và tin học ở vòng 1.

Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành

Môn nghiệp vụ chuyên ngành xoay quanh kiến thức, năng lực, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển viên chức theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Ở vòng này, người dự thi cần tập trung ôn luyện về các kiến thức, năng lực, kỹ năng thực thi công vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Người dự thi sẽ phải thi phỏng vấn trong 30 phút và thi viết trong 180 phút. Cả hai hình thức thi đều được chấm trên thang điểm 100.

Riêng với môn thi nghiệp vụ chuyên ngành, nếu như từ năm 2019, người dự thi có thể thi theo 01 trong 03 hình thức gồm: Thi viết hoặc thi phỏng vấn hoặc thực hành, thì trước đây, người dự thi phải thi theo 01 trong 02 hình thức: Thi viết hoặc thi trắc nghiệm và thực hành.

Tóm lại, dù có sự thay đổi về cách thức thi tuyển viên chức từ năm 2019, nhưng nhìn chung cách thức nội dung thi vẫn không có nhiều điều chỉnh. Do đó, người dự thi chỉ cần ôn luyện kỹ càng kiến thức, kỹ năng liên quan đến vị trí việc làm thì vẫn sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

3. Luyện đề trắc nghiệm tại trang Onthicongchuc.vn để đạt hiệu quả cao nhất cho kỳ thi

Nắm được nhu cầu cần tài liệu thi công viên chức hiện nay. website Ôn thi công chức hiện đang cung cấp cho người dùng ngân hàng đề thi phong phú, không gian thi thử tiện ích và là nơi để chia sẻ tài liệu ôn thi công chức, viên chức..

Thay vì ôn tập bằng cách tổng hợp rải rác những đề thi bằng văn bản ở nhiều nguồn sau đó in ra và học thuộc - vừa bất tiện, vừa khó tiếp thu kiến thức lại không sát với hình thức thi thực tế - với Ôn thi công chức, giúp người dùng có thể “thi thử như thật” thông qua tính năng chấm điểm và đếm ngược thời gian giúp người thi có thể tự kiểm tra kiến thức ngay sau khi làm bài.

Ôn thi công viên chức bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến 
Ôn thi công viên chức bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến 

Cùng tìm hiểu một số chức năng chính của website Ôn thi công chức

  • Thi thử Đề thi trắc nghiệm trực tuyến: Là thư viện đề thi dạng trắc nghiệm, thành viên có thể làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến, hệ thống trả về điểm số và đáp án ngay sau khi nộp bài.

  • Cung cấp Thư viện tài liệu: Là thư viện tài liệu ôn thi dưới dạng văn bản, được đính kèm theo định dạng docx hoặc pdf.

  • Tin Tuyển dụng công chức - viên chức: Cập nhật liên tục tin tức tuyển dụng công chức - viên chức trên toàn quốc.

  • Diễn đàn chia sẻ tài liệu ôn thi công chức, viên chức: Người dùng có tài liệu có thể chia sẻ về Ôn thi công chức theo dạng miễn phí hoặc có phí. Bên cạnh việc đem lại giá trị hữu ích cho cộng đồng, người dùng còn có thể nhận được giá trị kinh tế khi bộ đề thi cung cấp được nhiều người quan tâm, thi thử.

Đặc biệt hiện tại hệ thống Ôn thi công chức đang mở cửa cho người dùng sử dụng và trải nghiệm với số lượng lớn đề thi trên hệ thống. 

Trên đây là hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thi công viên chức năm 2019 và cách ôn thi công viên chức đạt hiệu quả cao. Hy vọng những kiến thức từ Ôn thi công chức sẽ giúp đỡ các bạn trong việc chuẩn bị cũng như có kế hoạch ôn thi công chức đạt hiệu quả cao.

Chi tiết xin liên hệ với Ôn thi công chức qua website: https://onthicongchuc.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430.

 

>>> Xem thêm: Sở Khoa học & Công nghệ thông báo tuyển dụng viên chức năm 2019

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc